วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

วิถีถนอมผิว/บำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ

วิธีถนอมผิว / บำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ ด้วย Virgin Coconut Oilข้อความ : .....Virgin Coconut Oil

กำลังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าสามารถช่วย รักษาและถนอมผิวหนัง เส้นผม และหนังศรีษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บริสุทธิ์ 100% กันเถอะ nipabhan@yahoo.com

"น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์" คือส่วนผสมสำคัญในเครื่องสำอางหลายชนิดที่คุณผู้หญิงแทบทุกคนใช้กันอยู่...ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดด หรือครีมประทินผิวอีกนานาชนิด นอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบในยารักษาโรคบางชนิดด้วย

น้ำมันมะพร้าวจึงเป็นสินค้าที่แพงเอาการ ราคากิโลละหลายร้อยบาท...โดยเฉพาะหากเป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศอย่างในแถบฮาวายหรือฟิลิปปินส์ ราคาก็จะยิ่งแพงขึ้นไปอีก

สำหรับขั้นตอนในการสกัดน้ำมันมะพร้าวนั้นจะใช้การ "สกัดร้อน" ซึ่งมีข้อเสียคือมีสารที่เป็นประโยชน์บางตัวต้องถูกทำลายไป รวมทั้งยังมีมลภาวะทางกลิ่นตามมา...

กระบวนการผลิตน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ (Extract Virgin Coconut Oil) ด้วยวิธีการสกัดเย็นโดยใช้มะพร้าวสดในรูปของน้ำกะทิเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งมีการผลิตที่อาศัยกระบวนการทางกลศาสตร์และใช้เทคนิคควบคุมอุณหภูมิเพื่อแยกน้ำมันมะพร้าวออกจากน้ำกะทิ ทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่มีคุณภาพดี มีลักษณะใส ไม่มีสี มีกลิ่นหอมของมะพร้าวตามธรรมชาติ มีกรดไขมันอิสระน้อยกว่า 0.1% และมีส่วนประกอบกรดไขมันในอัตราส่วนที่ดีกว่าการสกัดร้อน

"การสกัดในบ้านเราส่วนใหญ่ใช้วิธีการสกัดร้อน ซึ่งการสกัดร้อนจะได้น้ำมันมะพร้าวดิบที่สกปรก และต้องเอามาฟอกใหม่โดยใช้สารเคมี อีกวิธีคือการเอากะทิไปหมัก แล้วแยกเอาไขออกมา ซึ่งถ้าทิ้งไว้นานๆ จะเกิดแบคทีเรียและมีกลิ่น เราเลยหาวิธีสกัดแบบใหม่ ว่าทำยังไง ก็พบว่าใช้การสกัดเย็น ไม่ใช้ความร้อนเลย

วิธีการคือนำกะทิมาผ่านเข้าเครื่อง แล้วกวนโดนใช้ความเย็นจนออกมาเป็นน้ำมัน แล้วนำไปผ่านเครื่องกรองให้ออกมาใส เอาส่วนที่เป็นเค้กออก เอาเฉพาะส่วนที่เป็นน้ำมันที่เรียกว่า Extra Virgin Oil แล้วนำไปผ่านกระบวนการดูดกลิ่นกับความชื้นออก ก็จบกระบวนการ

" สำหรับความแตกต่างของการสกัดแบบร้อนและเย็นนั้น เขาบอกว่าการสกัดเย็นนั้น น้ำมันที่ได้จะสะอาดบริสุทธิ์ และไม่ต้องนำไปกลั่น สารบางชนิดที่มีประโยชน์จะยังคงอยู่ นอกจากนี้ยังไม่มีมลภาวะหรือของเสียเกิดขึ้น ส่วนการสกัดร้อนนั้นจะทำให้เกิดกลิ่น

Premium Virgin coconut oil มีกรด Lauric acid ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ใกล้เคียงกับน้ำหล่อเลี้ยงผิวมนุษย์ ทุกหยดใสของน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มีประโยชน์ต่อร่างก่าย มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ตามหลักอายุรเวชใช้นวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อและช่วยให้พังผืดอ่อนตัวแก้ไขข้อยึดติดได้ และสมานกระดูก และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยคืนความชุ่มชื่นแก่ผิวพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด ใช้นวดตัวเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ พร้อมปรับสภาพผิวให้นุ่มชุ่มชื่น, ทาผิวหน้าและผิวกายหลังอาบน้ำเพื่อช่วยคงความอ่อนเยาว์ของผิว, ใช้เป็นรองพื้นก่อนแต่งหน้าช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ป้องกันรอยหมองคล้ำ (ใช้ได้ทุกวันทุกเวลาเพื่อผิวพรรณที่ผุดผ่องสดใส เปล่งปลั่ง) ใช้ทาผิวเพื่อปรับสภาพผิวที่ถูกเผาไหม้จากแสงแดด และใช้ทาผิวเมื่อเกิดอาการแพ้หรือเกิดผดผื่นคันที่ผิวหนัง ใช้เช็ดหน้าเพื่อทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้า ด้วยสูตรน้ำมันบางเบาไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะไม่ระคายเคืองแม้แต่ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย ใช้ทาหน้าท้องช่วงตั้งครรภ์ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งแตกจากการขยายตัวของผิวหน้าท้อง

หรือใช้ลูบไล้เส้นผมให้เงางามนุ่มสลวยช่วยถนอมหนังศีรษะป้องกันรังแค ใช้หมักผมก่อนสระ (หมักทิ้งไว้ 30นาที ถึง 1 ชั่วโมง) เพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผม และกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงไม่หงอกก่อนวัย และปรับสภาพเส้นผมที่แห้งเสียแตกปลายขาดเปราะง่ายให้มีน้ำหนัก ให้มีความยืดหยุ่นนุ่มลื่นเป็นเงางาม

วิธีการเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100%: น้ำมันมะพร้าวจะเป็นไขที่อุณหภูมิต่ำกว่า 250 C และจะกลับมาใสเหมือนเดิมที่อุณหภูมิห้อง โดยที่คุณสมบัติทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เก็บไว้ได้นานในอุณหภูมิปกติโดยไม่มีกลิ่นหืน ไม่ต้องเก็บในตู้เย็น อย่าให้โดนแสงแดด หรือความร้อนมาก (หากน้ำมันมะพร้าวเป็นไขให้น้ำขวดน้ำมันมะพร้าวไปแช่ในน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที น้ำมันมะพร้าวจะกลับมาใสเหมือนเดิม)

ไม่มีความคิดเห็น: